Thời Gian Làm 8:00 - 20:00Thời Gian Làm 03.8558.1111

Nhảy bungy trên vực sâu: Người quả cảm hay liều lĩnh?

Tham vấn y khoa :

Đất nước New Zealand xinh đẹp cuốn hút du khách không chỉ bởi danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà còn bởi một số trò chơi không dành cho người yếu tim.

Sau trải nghiệm cảm giác “chết đi sống lại” với trò shotover jet – gần 30 phút ú tim ngồi trên cái ca nô cao tốc vượt thác băng ghềnh men theo một vài vách đá dựng đứng ầm ầm nước chảy thì đã “chùn bước” trước trò chơi được biết còn đem đến cảm giác mạnh hơn – đó chính là nhảy đầm bungy.

Góc phượt: kiêu dũng hay liều lĩnh ?
Lịch sử trò chơi này bắt nguồn từ đảo Vanuatu. Nó được xem là một nghi thức đánh dấu sự trưởng thành của các bé trai.

Một số bé trai tới độ tuổi nhất định phải trèo lên một cây cổ thụ hơi to có nhiều rễ. Đứa bé phải bám đến chùm rễ cây đó rồi buông xuống từ trên cao. Đứa bé phải cố giữ làm sao cho không bị rơi xuống đất. nếu chẳng may bị sẩy tay, đứa bé có thể chết hoặc tàn phế truất . Trò chơi nhảy bungy này được lấy ý tưởng từ đó .
Địa điểm của trò chơi này được ứng dụng trên mẫu cầu Kawarau cũ được xây dựng đến năm 1880. Cầu có chiều dài 91,5 m và chiều cao là 43 m tính trong khoảng mặt nước.

Lúc chúng tôi đến , có hơi nhiều người sắp hàng chờ. tới gần khu vực khiêu vũ , tôi thử nhìn xuống cái sông Kawarau sâu tun hút cuồn cuộn nước chảy. hai vách đá dựng đứng càng làm tăng thêm độ chơi vơi. Có một cô gái người da trắng đang chuẩn bị dancing . 2 chân của cô được buộc tới một sợi dây thừng.

Mặc dầu đã được chuẩn bị xong trong khoảng lâu nhưng khi đứng trên bục để dancing , khuôn mặt cô bỗng tái xanh, ánh mắt vô hồn ra chiều nghĩ suy . Như thu hết mọi can đảm cho ván bài thế cục , cô gái gieo mình dancing xuống, sau vài nhịp đong đưa tung lên hạ xuống, cô gái nằm im với 2 chân trút ngược lên trời. chiếc dây được hạ xuống thấp hơn, một chiếc ca nô có 2 người nam giới đang chờ tiến tới đỡ cô xuống rồi đưa tới bờ trong sự vỗ tay reo hò của mọi người.

Tiếp tới là một cô gái và một người đấng mày râu vào trong khoảng Ấn Độ. Nhưng sau hơn 10 phút đứng trên bục dancing , cô gái bắt đầu run lẩy bẩy rồi òa khóc, cả cô gái và người đàn ông Ấn Độ đều lần lượt được đưa đến . Họ và cả các chuyên gia không đủ can đảm để có thể dancing .

Khi xưa, lúc hãy còn là dương vật tuổi đôi tám, tôi từng ước ao được một lần thực hiện cú khiêu vũ bungy nhưng giờ đây khi đứng trước nó tôi không còn nao nức giữ lời ước muốn lúc xưa. có nhẽ theo thời gian , con người cùng với điều kiện sức khỏe và tuổi tác đã khiến cho họ bớt đi sự liều lĩnh.

Họ đủ lớn nhằm mục đích là hiểu rằng khái niệm quả cảm và liều lĩnh bất chấp tưởng hình như nhau nhưng hoàn toàn chẳng phải thế. Sự dũng cảm chỉ có trị giá và hữu ích lúc ta dám đánh đổi cả mạng sống của mình cho một người mà ta yêu quý hay một hoàn hảo cao đẹp nào đó .
Còn những hành động để có thể khẳng định chiếc tôi của mình cũng chả có gì lớn lao. Đơn giản nó chỉ là trò giải trí !